Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

NEAR chính thức ra mắt stablecoin mới $USN

Vậy là sau bao nhiêu tin đồn, cuối cùng thì NEAR cũng có thông báo chính thức về việc ra mắt stablecoin $USN. Theo thông tin từ Decentral Bank vào khuya ngày 25/04, stablecoin $USN của NEAR đã chính thức vượt qua những vòng kiểm nghiệm và đi vào hoạt động.

0 KkoHCLZlG jVjWPL

Thông tin về stablecoin $USN

$USN là một native-stablecoin trên hệ sinh thái NEAR với giá token được peg với đồng $USD, được hỗ trợ bởi Quỹ dự trữ (Reserve Fund) bao gồm $NEAR và $USDT. Stablecoin $USN được đồng phát hành bởi NEAR và Decentral Bank.

Các cơ chế ổn định cốt lõi của $USN bao gồm hệ thống chênh lệch giá trên chuỗi để đảm bảo rằng stablecoin USN giao dịch với giá trị một đô la của các token NEAR và Quỹ dự trữ dựa trên nguyên tắc Hội đồng tiền tệ. Kết hợp tiềm năng tăng trưởng của $UST và sự bảo vệ vững chắc của $FRAX, $USN được định vị là một trong những cách hiệu quả nhất để khởi động thanh khoản trong hệ sinh thái NEAR; tất cả trong khi thêm một lớp mới vào tiện ích của $NEAR dưới dạng mã thông báo. Các hợp đồng thông minh và Quỹ dự trữ của $USN do Decentral Bank DAO quản lý.

Thời gian chính thức phát hành

Twitter Decentral Bank đã đăng tải một tweet chi tiết về stablecoin $USN:

Hiện người dùng đã có thể mint $USN thông qua hợp đồng thông minh cốt lõi thông qua ví web NEAR. Người dùng cũng có thể hoán đổi giữa $USN và $USDT trên StableSwap của Ref Finance. Trong giai đoạn khởi động ban đầu này, Decentral Bank sẽ nhận được khoản tài trợ mà qua đó nhóm thanh khoản $USN <> $USDT trên Ref Finance sẽ được hỗ trợ.

Nick Twitter của Ref Finance cũng đã tweet về pool thanh khoản này, và thông báo rằng pool thanh khoản sẽ chính thức có mặt sau khoảng 20 tiếng nữa.

Đồng ổn định USN sẽ cung cấp khoản 10% lợi tức hàng năm (annual yield) từ Decentral Bank. Lợi nhuận tối thiểu này sẽ đến từ doanh thu của Decentral DAO từ việc stake của mã thông báo NEAR vào các validator bảo mật. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết quá trình staking này hiện chỉ kiếm được khoảng 11% lợi nhuận trong một bài đăng trên Twitter.

Theo Decentral DAO, lợi tức USN sẽ thay đổi tùy thuộc vào tỷ lệ NEAR được stake và giá trị thị trường của các đồng NEAR và lúc đầu có thể có thể tới hơn 20% APY cho “người cho vay đầu tiên” thông qua các ưu đãi bổ sung. Hơn 10 triệu USD phần thưởng sẽ được phân phối hàng tháng cho những người sở hữu $USN thông qua các giao thức cho vay trên NEAR và Aurora như Burrow, Aurigami và Bastion.

Trong tương lai gần, người dùng có thể chờ đợi đồng stablecoin $USN được tích hợp trên CEX cũng như các blockchain khác. Khi stablecoin này đạt đến một mức phát triển nhất định, $USN cũng có thể được tích hợp ở cấp độ giao thức như một tài sản gốc trên NEAR, sẽ được sử dụng để thanh toán phí gas và phí lưu trữ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *