Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Xác định thủ phạm hack 600 triệu USD từ Ronin Network

Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, một tổ chức nghi từ Triều Tiên là thủ phạm thực hiện vụ hack vào cầu nối Ronin Network của Axie Infinity (AXS), lấy đi 600 triệu USD. Công ty này cùng địa chỉ ví tiền số được hacker sử dụng bị đưa vào danh sách cấm vận đặc biệt của Mỹ.

FBI links largest crypto hack ever to North Korean hackers

Hơn nữa, phía dự án cho biết việc tìm ra thủ phạm và thu hồi tài sản đánh cắp không ảnh hưởng đến quá trình bồi hoàn cho người dùng. Cụ thể, toàn bộ tiền gửi trên Ronin Network sẽ được hoàn trả nhờ vào 150 triệu USD do Binance cùng một số tổ chức khác rót cho Sky Mavis vào tuần trước.

Sau khi chiếm đoạt 600 triệu USD từ Ronin Network, kẻ trộm đã sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để đánh lạc hướng, xóa dấu vết trên chuỗi khối nhằm “rửa tiền”.

Khi kẻ tấn công có được quyền truy cập vào hệ thống của Sky Mavis, chúng đã có được chữ ký cuối cùng từ validator của Axie DAO, đủ điều kiện để thực hiện việc rút tiền trái phép từ Ronin. Tại thời điểm công bố, hầu hết các khoản tiền bị đánh cắp vẫn nằm trong ví của kẻ tấn công.

Hiện tại, đối tượng này đã “rửa” hàng chục triệu USD thông qua nền tảng Tornado Cash, rồi chuyển sang đồng Avalanche (AVAX). Từ đây, hắn dùng tính năng Import/Export (nhập/xuất) của blockchain Avalanche để chia nhỏ tài sản, xóa dấu trên chuỗi khối.

Sau thông tin tìm ra thủ phạm, các token của Axie Infinity chưa có dấu hiệu hồi phục. Sự đi xuống của Bitcoin trong đêm 14/4 khiến giá của AXS, RON, SLP giảm mạnh.

Liên quan: Ronin Bridge của Axie Infinity bị hack, thiệt hại 600 triệu USD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *