Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Tron DAO Reserve rút 3 tỷ TRX để “cứu” USDD

Tron DAO Reserve sẽ rút thêm 3 tỷ TRX (trị giá khoảng 180 triệu USD) từ các sàn giao dịch tiền điện tử để bảo chứng cho giá của đồng USDD.

Trong một tweet vào thứ Năm, Tron DAO Reserve tuyên bố rằng việc rút các token Tron ​​(TRX) từ các sàn giao dịch tập trung là để tăng cường khả năng kiểm soát nguồn dự trữ để bảo chứng cho đồng USDD. Cũng như là để “bảo vệ toàn bộ ngành công nghiệp blockchain và thị trường tiền điện tử.”

Quyết định làm giảm thanh khoản của TRX của Tron DAO Reserve được đưa ra khi USDD đã bị mất Peg vào ngày thứ tư.

pasted image 0 3
USDD bị mất Peg Nguồn Tradingview

Đọc thêm:  USDD mất peg chỉ vài tháng sau khi ra mắt 

USDD là một đồng Stablecoin thuật toán lấy cảm hứng từ TerraUSD (UST) hiện đã không còn tồn tại trên thị trường. USDD hiện đang giao dịch ở mức 0.975 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 0.959 USD vào thứ Tư, theo CoinGecko.

Sau đợt rút tiền mới nhất này, Tron DAO Reserve sẽ thu được 5.5 tỷ TRX từ các sàn giao dịch trong hai ngày, gần 6% tổng nguồn cung lưu hành của nó. Việc rút token ra khỏi các sàn giao dịch là một hành động rất bất thường, mặc dù việc kiểm soát tính thanh khoản theo cách này có thể hạn chế khả năng người bán khống Trx trên thị trường. Nó cũng đảm bảo Tron DAO có thể duy trì một lượng lớn TRX ​​dự trữ để mua lại những người nắm giữ USDD muốn bán.

Bất cứ khi nào USDD giảm xuống dưới tỷ giá đồng USD của nó, nó sẽ gây áp lực lạm phát lên TRX ​​khi nhiều To được tạo ra để bảo vệ tỷ giá. Vào thứ Hai, tỷ lệ Short ​TRX trên Binance đã vượt qua 500%, cho thấy nhu cầu giao dịch rất lớn.

Tron được giao dịch ở mức khoảng 0.06 USD vào thời điểm viết bài, tăng 6% trong 24 giờ qua – nhưng vẫn thấp hơn 25% so với giá của nó một tuần trước.

pasted image 0 6 3
Nguồn Tradingview

Ngoài ra, tỷ lệ tài sản thế chấp stablecoin nhận về hơn 283% lợi nhuận. Đặc biệt, tỷ lệ APY cũng được tăng lên hơn 42% dành cho người dùng.

Việc mất peg stablecoin thuật toán USDD của TRON đã khiến cho cộng đồng liên tưởng về  một đồng UST 2.0 trên thị trường. Tuy nhiên với việc bơm tiền liên tục vào Tron DAO Reserve, đã làm cho nhà đầu tư an tâm hơn về đồng USDD. Nhưng mô hình nãy vẫn tương đối giống với Luna lúc trước, vì thế anh em nên thận trọng trước những % lợi nhuận mà dự án đưa ra nhé.

Anh em tham gia các kênh thông tin của chúng mình để thảo luận và bắt kịp những diễn biến mới nhất của thị trường nhé:

HC Capital Channel
HC Capital Group Chat
HC Research Channel
HC Research Group Chat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *