Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng sẽ tỏa sáng vào năm 2022, vốn hóa đạt 1 tỷ USD

PAX Gold đã đạt được vốn hóa thị trường mã thông báo vàng lên trên mốc 1 tỷ đô la, vượt trội so với Tether Gold.

Theo Arcane Research báo cáo hàng tuần mới nhất, vốn hóa thị trường của các mã thông báo tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng đã tăng 60% vào năm 2022 và vượt qua 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Vàng tỏa sáng, Bitcoin thất vọng

Vào năm 2022, các nhà đầu tư đã đổ xô đến sự an toàn được nhận thức của các tài sản tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng, mà giá trị của chúng được gắn với giá vàng.

Cụ thể, PAX Gold (PAXG), Tether Gold (XAUT) và các tài sản kỹ thuật số được hỗ trợ bằng kim loại quý tương tự đã tăng giá trị khi các nhà đầu tư “né lạm pháp” trong lĩnh vực tiền điện tử, Arcane Research giải thích. PAXG cũng đang hoạt động tốt hơn Bitcoin (BTC) trong năm nay, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

c65bcf9e 7d0e 4887 af95 9b091ae00f2aBiểu đồ giá hàng ngày của XAU / USD so với BTC / USD. Nguồn: TradingView

Bản thân vàng đã tăng gần 14% so với đầu năm lên gần 2.050 USD / ounce, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Arcane lưu ý:

“Giá vàng tăng dường như đã thu hút nhiều nhà đầu tư tiền điện tử hơn đến với các mã thông báo được hỗ trợ bằng vàng […] vì chúng cho phép các nhà đầu tư tiền điện tử đa dạng hóa đầu tư và tránh lạm phát thông qua cơ sở hạ tầng thị trường tiền điện tử quen thuộc.”

PAXG vượt trội hơn XAUT

PAX Gold đóng góp nhiều nhất – khoảng 500 triệu đô la – đồng thời nâng định giá thị trường của các token vàng lên hơn 1 tỷ đô la. Khi so sánh, đối thủ hàng đầu của nó, Tether Gold đã chứng kiến mức tăng trưởng tối thiểu, Arcane lưu ý khi trích dẫn biểu đồ dưới đây.

5c56058a a5ab 46c9 8cde 3b7e9c12b8fdVốn hóa thị trường của token được hỗ trợ bằng vàng. Nguồn: CoinGecko, Arcane Research

Hiện tại, tổng vốn hóa thị trường của PAX Gold là hơn 607 triệu USD tăng 85% so với đầu năm. Tương tự, định giá thị trường của Tether Gold đã tăng lên gần 211 triệu USD, chỉ tăng 9,20% trong cùng kỳ.

Tiền thông minh đằng sau sự tăng giá của token vàng

Alexander Tkachenko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của VNX – một nền tảng đầu tư vàng mã hóa do FMA quản lý có trụ sở tại Luxembourg, giải thích rằng các nhà đầu tư thông minh đã thận trọng hơn khi đầu tư vào tiền điện tử. Ông nói thêm rằng quyết định đầu tư vào các mã thông báo được hỗ trợ bằng vàng cho thấy xu hướng của họ trong việc áp dụng các tài sản kỹ thuật số được quản lý trong bối cảnh sự không chắc chắn vĩ mô đang diễn ra.

Tkachenko nói:

Không phải tất cả các mã thông báo được hỗ trợ bằng vàng đều có giá trị tốt. Do đó, các nhà đầu tư nên cẩn thận không lấy “chỉ số giấy”, nhưng hãy tìm kiếm các mã thông báo được liên kết với vàng vật chất và “an toàn” – được phát hành bởi các tổ chức phát hành có quy định và có thể chứng minh lượng vàng dự trữ.

Công ty phát hành của PAXG là Paxos, một công ty ủy thác được công nhận bởi Tiểu bang New York do Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York (NYDFS) quản lý. Điều đó chuyển thành ít rủi ro hơn, đặc biệt là khi xác nhận rằng mỗi PAXG đang lưu hành được hỗ trợ 100% bằng một ounce vàng.

Tuy nhiên, XAUT (Tether) dường như không được quản lý bởi bất kỳ cơ quan quản lý nào ở bất kỳ khu vực tài phán nào trong hoặc ngoài Hoa Kỳ. Sách trắng của nó cũng nói rằng “không có cơ quan quản lý nào đã kiểm tra hoặc phê duyệt” các tuyên bố của nó về việc được hỗ trợ bởi vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *