Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Telegram đẩy mạnh phát triển lĩnh vực tiền điện tử

Telegram chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với anh em đầu tư trên thị trường khi đây là ứng dụng tiện lợi có khả năng cập nhật thông tin nhanh nhất trên toàn cầu. 

Telegram thu về 50 triệu USD thông qua đợt mở bán tên người dùng

Pavel Durov – Telegram Founder cho biết, nền tảng này đã mở bán “username” cho người dùng thông qua Fragment – nền tảng đảm bảo sở hữu tên trên blockchain, thu về hơn 50 triệu USD chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng. Để tham gia, người dùng sẽ thanh toán tên tài khoản mình bằng token $TON, đây là token chính của mạng lưới.

Telegram
Nguồn – Fragment

Durov chia sẻ thêm, một số tên người dùng Telegram cá nhân đã mang lại được số tiền lớn trên Fragment. Theo thông tin từ website chính thức của Fragment, chỉ riêng tên người dùng @news đã được bán đấu giá với giá 994.000 TON tương đương khoảng 1,7 triệu USD.

Durov cho biết, trong tương lai ngoài việc mua bán tên người dùng Fragment sẽ mở rộng xây dựng một loạt các công cụ tích hợp blockchain khác cho Telegram bao gồm “ví tiền điện tử” và “sàn giao dịch phi tập trung”.

Tham khảo thêm: Telegram đề xuất đấu giá NFT tên người dùng

Telegram lên kế hoạch xây dựng một sàn giao dịch phi tập trung

Sau sự kiện sụp đổ của sàn giao dịch FTX, Durov muốn minh bạch hóa mô hình hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử để lấy lại niềm tin cho cộng đồng

Decentralized Exchange
Decentralized Exchange

Vào thứ 4, Durov thông báo Telegram sẽ tiến hành xây dựng “ví lưu trữ Crypto” và “Sàn giao dịch phi tập trung” với tuyên bố sẽ bảo đảm được an toàn cho người dùng lưu trữ,giao dịch Crypto. Durov lạc quan về mức độ khả thi về việc xây dựng các ứng dụng trên khi chỉ tốn vỏn vẹn “5 tuần và 5 người” để hoàn thành đưa vào hoạt động nền tảng mua bán “username” – Fragment.

Durov kêu gọi thị trường Crypto cần tập trung đẩy mạnh các ứng dụng phi tập trung và hạn chế việc thông qua nền tảng các bên thứ 3. Việc phụ thuộc vào các nền tảng tập trung đã khiến nhiều người mất tiền trong vụ phá sản của FTX chỉ vì sự lạm dụng quyền lực của 1 vài cá nhân.

Anh em tham gia các kênh thông tin của chúng mình để thảo luận và bắt kịp những diễn biến mới nhất của thị trường nhé:

HC Capital Channel | HC Capital Group Chat
HC Research Channel | HC Research Group Chat
Margin HC Channel | Margin HC Group Chat
HC Gem Alerts | HC Gem Alerts Chat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *