Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Serum tiến hành fork nhằm hạn chế rủi ro tấn công tương tự như FTX

Serum là trung tâm thanh khoản chính được sử dụng rộng rãi trên mạng lưới Solana hiện đang đứng trước nguy cơ bị tấn công. Hiện tại đội ngũ Dev của Solana đang tiến hành forking code để tạo một phiên bản Serum mới với mục đích phát triển các DApps trên mạng lưới.

a 03
Serum

Tham khảo thêm: Serum là gì? 

Thứ 6 vừa qua, sàn giao dịch FTX bất ngờ hứng chịu thêm một cơn khủng hoảng thanh khoản khi đã có người khai thác được lỗ hổng từ phía sàn giao dịch để rút về thành công 400 triệu USD. Điều này khiến đội ngũ lập trình viên Solana lo ngại về một đợt tấn công tương tự đến Serum.

Hiện tại các lập trình viên đang làm mọi cách để nhanh chóng fork code của Serum và khởi động lại giao thức không bao gồm FTX. Việc FTX bị hack mới đây liên quan đến private key bị lộ ẩn chứa những rủi ro tìm ẩn đến với hệ thống mạng lưới Serum.

“Việc nâng cấp mạng lưới không được kiểm soát với chính Serum thay vào đó được kiểm soát bởi một đoạn privatekey liên quan trực tiếp đến FTX. Hiện tại, không có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm kiểm soát đoạn key trên cũng như kiểm soát hành vi thực hiện của họ là xấu hay không” – Lập trình viên Mango Max chia sẻ.

photo 2022 11 14 10 46 29
Jupiter Aggregator

Đồng thời, các Dapps được phát triển trên Serum đã tiến hành các bước phòng ngừa rủi ro bị tấn công. Jupiter, nền tảng DEX Aggregator trên hệ Sol đã thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động để phòng ngừa thiệt hại có thể xảy ra nếu Serum bị tấn công.

“Chúng tôi xác nhận đã tiến hành tạm ngưng Project Serum vài giờ đồng hồ vừa qua do quan ngại những rủi ro có thể xảy ra, chúng tôi khuyến khích các đội ngũ dự án khác làm điều tương tự” – thông báo từ Jupiter.

Ngoài ra, các dự án như Mango Markets, Magic Eden hay Phantom cũng đang dần tách rời giảm thiểu sự phụ thuộc vào Serum.

Anh em tham gia các kênh thông tin của chúng mình để thảo luận và bắt kịp những diễn biến mới nhất của thị trường nhé:

HC Capital Channel | HC Capital Group Chat
HC Research Channel | HC Research Group Chat
Margin HC Channel | Margin HC Group Chat
HC Gem Alerts | HC Gem Alerts Chat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *