Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Optimism công bố ra mắt token, kèm cơ hội nhận Airdrop cho người dùng

Sau nhiều thời gian chờ đợi, tin đồn Optimism (giải pháp Layer-2 của Ethereum) đã ra mắt token OP mới đã thành hiện thực. Đây dự kiến sẽ là điểm khởi đầu cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái Optimism. Đồng thời dự án cũng công bố airdrop cho những người dùng từng ủng hộ nền tảng

Trong bài viết này, Allinstation sẽ cung cấp cho anh em những thông tin cơ bản về Optimism, token OP mới ra mắt và điều kiện để người dùng có thể nhận airdrop token nhé!

Tổng quan về Optimism

optimism
Giao diện website dự án https://www.optimism.io/

Optimism là một giải pháp Layer 2 giúp thực hiện giao dịch nhanh, rẻ nhưng vẫn giữ được độ bảo mật từ Layer 1, sở hữu khả năng hỗ trợ EVM để các dApp trên Ethereum có thể chạy trên lớp Layer 2 này chỉ với vài dòng code. Optimism sử dụng công nghệ Optimistic Rollup để giúp mở rộng Ethereum. Nhờ công nghệ này mà Optimism có tốc độ xử lý giao dịch nhanh hơn nhiều với chi phí rẻ hơn đáng kể so với layer chính Ethereum. Chi tiết về công nghệ Roll-up anh em có thể tham khảo trong bài viết sau: 

https://allinstation.com/rollup-la-gi-tim-hieu-giai-phap-mo-rong-ngoai-chuoi-dang-mong-cho-nhat

Opitimistic đã đạt được một số thành tựu sau:

  • Giúp tiết kiệm hơn $1B phí giao dịch
  • Sở hữu hơn $800M giá trị tài sản on-chain
  • Quyên góp hơn $1M cho các hoạt động xã hội.

opp

Từ lúc ra mắt vào năm 2021, hệ sinh thái Optimism đã chào đón nhiều dự án Defi nổi bật như Uniswap và Synthetix. Qua việc công bố token mới này, Optimism cũng sẽ áp dụng mô hình quản trị phi tập trung như những dự án Defi khác trên mạng chính Ethereum.

Ngoài ra gần đây vào tháng 3, Optimism đã gọi vốn thành công 150 triệu USD từ nhiều tên tuổi lớn trong giới quỹ đầu tư tiền mã hóa như a16z và Paradigm.

Token mới OP của Optimism

Sau thời gian chờ đợi thì đội ngũ Optimism cũng đã công bố việc phát hành token quản trị mới mang tên OP trong bài post trên blog của dự án. Đồng thời dự án cũng tổ chức phát hành airdrop và công bố các điều kiện để người dùng có thể nhận token

Việc ra mắt token là bước đầu để dự án tiến tới phát triển một mô hình quản trị phi tập trung hơn trong tương lai. Cụ thể đi đôi với việc phát hành token, Optimism còn công bố thêm mô hình quản trị mới cho dự án trong tương lai, mang tên “Optimism Collective”. Có thể hiểu như đây là một cơ quan lập pháp mang hơi hướng Quốc hội cho Optimism, gồm hai viện là Citizens’ House và Token House.

Citizens’ House sẽ là quản lý hoạt động sử dụng ngân quỹ của dự án để phát triển hệ sinh thái, với quyền tham gia nằm dưới dạng các NFT không thể chuyển giao. Trong khi đó, Token House sẽ là nơi người nắm giữ token OP bỏ phiếu quyết định nâng cấp giao thức Optimism và các chương trình kích thích khác.

Bên cạnh đó, Optimism sẽ thành lập Optimism Foundation, tổ chức sẽ trực tiếp thay mặt Optimism Collective áp dụng các thay đổi đã được thông qua lên dự án trước khi được thay thế hoàn toàn bởi Colllective. Optimism Foundation sẽ được quản lý bởi hai đồng sáng lập dự án là Ben Jones và Jing cùng với các nhân vật khác đến từ The Graph, Radicle và Maker.

Tokenomics của dự án

Dự án cũng đã công bố tỷ trọng allocation cho token của mình cùng với lịch trình phân phối như sau :

Screen Shot 2022 04 27 at 00.40.16
Phân phối token của dự án
Picture1
Lịch trình phân phối token

Lần airdrop này sẽ là đợt đầu tiên trong chuỗi sự kiện airdrop token tiếp theo trong những tháng tới. Tuy nhiên, Optimism lưu ý rằng dự án vẫn chưa chốt thời điểm tổ chức airdrop, chỉ biết rằng nó sẽ drop vào quý 2 năm nay nên anh em hãy cẩn thận tránh khỏi việc dính vào những vụ lừa đảo.

Yêu cầu để người dùng có thể nhận airdrop

Trong chuỗi tweet mới nhất của mình, Optimism đã công bố các yêu cầu để người dùng có thể nhận airdrop. Anh em hãy check những điều kiện sau đây để xem mình có được nhận token không nhé.

Có 6 tiêu chuẩn chính để người dùng được nhận airdrop thể hiện ở bảng dưới đây:

Picture2

Đặc biệt, những ai thoả từ 4 đến 6 điều kiện trên sẽ được hưởng thêm một phần bonus airdrop. Cụ thể:

  • Đạt từ 4 tiêu chí sẽ nhận được phần bonus thêm là: 3,913.29 OP
  • Đạt từ 5 tiêu chí sẽ nhận được phần bonus thêm là: 12,449.18 OP
  • Đạt từ 6 tiêu chí sẽ nhận được phần bonus thêm là: 25,769.80 OP

Tuy nhiên, nhắc lại với anh em là Optimism dự án vẫn chưa chốt thời điểm tổ chức airdrop và hãy cẩn trọng với các thủ đoạn lừa đảo trong khoảng thời gian sắp tới. Ngày airdrop cụ thể sẽ được Optimism công bố trên trang Twitter chính thức của dự án nên hiện tại những ai có thông báo bán token OP trước ngày công bố đều là scam và đồng thời đợt airdrop này không đòi hỏi khoản phí gì từ anh em nên hãy cẩn thận.

Lời kết

Allinstation đã cung cấp cho anh em những thông tin cơ bản về Optimism và token OP của dự án cùng với đó là những yêu cầu để người dùng có thể nhận airdrop token.

Anh em nào đã xài Optimism và được nhận airdrop thì xin chúc mừng còn những ai không đủ điều kiện thì cũng không sao bởi vì còn có những hệ layer 2 khác có khả năng sẽ ra mắt token và tổ chức airdrop như Arbitrum,.. Vì thế nên anh em hãy đón chờ những bài sau của Allinstation giới thiệu cách thức skin in the game ở những hệ này để tăng khả năng nhận airdrop nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *