Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Ngân hàng Trung ương Châu Âu thúc đẩy chấp nhận đồng euro kỹ thuật số

Fabio Panetta, thành viên Ban Lãnh đạo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, cho biết các nhóm tập trung khám phá khả năng triển khai đồng euro kỹ thuật số đã phần nào gợi ý rằng khả năng sử dụng tiền kỹ thuật số tại các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống có thể là một tính năng quan trọng.

Trong một văn bản được công bố hôm thứ Tư, Panetta đã đưa ra những khám phá mà các nhóm tập trung vào đồng euro kỹ thuật số của ECB tìm ra, điều này cho thấy mọi người có nhiều khả năng chấp nhận đồng euro kỹ thuật số được chấp nhận trong các cửa hàng truyền thống và trực tuyến và cho phép việc thanh toán giữa người với người trở nên dễ dàng. Theo Panetta, tất cả các thương gia sẽ cần phải chấp nhận một đồng euro kỹ thuật số để đón nhận xu hướng chấp thuận giống như cách tiếp cận mà đồng pháp định euro đã trải qua vào 20 năm trước.

Ông cũng nói thêm rằng: “Sự ra đời của tiền giấy euro giúp chúng tôi có thể thanh toán bằng đồng euro ở bất kỳ đâu trong khu vực khả dụng của đồng tiền này. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mọi người mong đợi có thể sử dụng một phương thức bổ sung kỹ thuật số cho tiền giấy ở bất kỳ nơi nào mà họ có thể thanh toán kỹ thuật số hoặc trực tuyến”.

Những phát hiện của các nhóm tập trung cũng cho thấy rằng nhiều thành viên của công chúng và thương gia cảm thấy không quen thuộc với đồng euro kỹ thuật số và lo sợ rằng tiền mặt sẽ bị loại bỏ dần khi công nghệ này càng được sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khi họ hiểu rõ hơn về khái niệm này, các thành viên của nhóm tập trung từ công chúng nói rằng việc “được chấp nhận rộng rãi trong tất cả các loại cửa hàng thực và trực tuyến” là tính năng mong muốn nhất đối với đồng euro kỹ thuật số, trong khi các thương gia cho rằng nhu cầu cao sẽ là động lực lớn nhất của họ.

Ông Panetta nói thêm rằng ECB sẽ xem xét những tính năng này cùng với những lo ngại về quyền riêng tư thu thập được từ các cuộc tham vấn công khai mà ngân hàng trung ương đã tiến hành từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021. Ông cho biết ECB sẽ tiến hành một vòng nhóm tập trung khác về đồng euro kỹ thuật số vào cuối năm 2022, cung cấp dữ liệu có thể được sử dụng để xác định các chính sách liên quan.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã và đang khám phá sự phát triển của đồng euro kỹ thuật số vì sự quan tâm đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương dường như ngày càng tăng lên trên toàn thế giới. Ngân hàng Trung ương Bahamas là quốc gia đầu tiên phát hành CBDC vào tháng 10 năm 2020. Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình vào năm 2020, sau đó tiếp tục cho các vận động viên quốc tế tại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh thử nghiệm vào tháng Hai.

Liên quan: Chủ tịch ECB kêu gọi quy định tiền điện tử để đối phó với Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *