Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Nga soạn thảo dự luật để hợp pháp hoá Crypto

Theo thông tin từ hãng thông tấn Kommersant của Nga đưa tin vào ngày 15 tháng 4, Bộ Tài chính Nga đang gần hoàn thiện dự luật về các quy định về tiền điện tử và dự định hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương tiện thanh toán.

Dự luật cũng đề cập đến vấn đề khai thác tiền điện tử và có thể cung cấp cho ngành công nghiệp địa phương sự rõ ràng và cần thiết. Dự luật cũng giới thiệu các khái niệm về người mua chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp và sự cần thiết phải thiết lập các quy tắc thương mại.

Theo dự luật trên, tiền điện tử sẽ trở thành một phương thức thanh toán được công nhận và “không phải là đơn vị tiền tệ của Liên bang Nga”. Tiền điện tử cũng sẽ được công nhận ở góc độ như một khoản đầu tư. Tuy nhiên, dự luật không dành cho tất cả các loại tài sản và chỉ những loại tiền điện tử “không có người bắt buộc” mới được coi là hợp pháp ở quốc gia này. Điều này có nghĩa là một người sẽ có thể thanh toán bằng Bitcoin (BTC), nhưng không thể thanh toán bằng các loại tiền ổn định như Tether. Vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc Nga sẽ ủng hộ loại tiền điện tử nào.

Đồng thời, dự luật cũng sẽ đặt ra những hạn chế về việc ai có thể đăng ký làm nhà điều hành sàn giao dịch hoặc nhà điều hành nền tảng giao dịch kỹ thuật số. Sẽ có yêu cầu quy định vốn tối thiểu là 30 triệu rúp để trở thành người điều hành sàn giao dịch, trong khi đó, để điều hành nền tảng giao dịch kỹ thuật số sẽ yêu cầu cá nhân hoặc tổ chức xuất trình 100 triệu rúp trước khi có thể nhận được sự chấp thuận để hoạt động ở Nga.

Liên quan: Nga đề xuất sử dụng tiền điện tử trong thanh toán với châu Phi

Các tổ chức này sẽ cần phải phê duyệt một quy trình “nghiêm ngặt” để tuân thủ các quy định của Nga, chẳng hạn như thành lập các đơn vị riêng biệt, báo cáo hàng năm, kiểm soát và kiểm toán nội bộ, đồng thời hoàn thành đăng ký về các tổ chức chuyên biệt về Chống rửa tiền (AML), và hơn thế nữa.

Theo nghĩa đó, nếu một sàn giao dịch tiền điện tử muốn cung cấp dịch vụ của mình ở Nga, họ sẽ cần phải hoàn thành quy trình này và xin giấy phép từ “cơ quan được ủy quyền” do chính phủ Nga chỉ định. Ngoài ra, các sàn giao dịch sẽ cần phải kiểm soát chặt chẽ dữ liệu của người dùng.

https://twitter.com/cz_binance/status/1515056118392893453?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1515056118392893453%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fbitcoinist.com%2Frussia-legalize-crypto-payments-proposal-concerns%2F

Các chuyên gia tin rằng các yêu cầu nghiêm ngặt sẽ khiến nhiều nhà đầu tư chuyển sang thị trường chợ đen và các lựa chọn bất hợp pháp khác. Họ lập luận rằng chỉ những tổ chức tài chính lớn nhất mới có thể hoạt động với tư cách là nhà điều hành thương mại hoặc nhà điều hành sàn giao dịch.

Ngoài ra, người Nga không bị cấm sử dụng ngoại hối nhưng họ sẽ buộc phải sử dụng các lựa chọn khác tại địa phương và tài khoản ngân hàng của họ để rút tiền. Andrey Tugarin, đối tác quản lý tại công ty luật GMT Legal, cho biết:

“Sẽ không thể bán hoặc mua các loại tiền kỹ thuật số mà không thông qua khâu xác minh danh tính. Nhà điều hành sẽ chỉ có thể gửi và rút tiền tệ pháp định thông qua các ngân hàng bằng tài khoản ngân hàng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *