Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Lỗ hổng nghiêm trọng có thể gây ra ảnh hưởng lớn đến mạng lưới Near

Vào 6/7/2022, địa chỉ ví pavladiv.near đã kích hoạt lỗi trên hợp đồng thông minh của USN v2.0, khi ví này đã 2 lần cố đổi $USN lấy $USDT nhưng đều thất bại.

photo 2022 07 08 11.27.51
Giao dịch lần đầu tiên bị thất bại

Khi giao dịch không thành công, hợp đồng thông minh sẽ tiếp tục hoàn lại cho người dùng $USN. Tuy nhiên Smart contract trên nền tảng Decentral Bank đã nhầm lần trong việc đặt số thập phân trong cả hai giao dịch hoàn trả 4.9995 USN, cho nên ví pavladiv.near đã nhận tổng 2 lần lên đến gần 10 nghìn tỷ USN.

Sự kiện này nhanh chóng được nhóm Decentral Bank chú ý. Ngay lập tức, hợp đồng thông minh $USN đã bị tạm dừng và một bản sửa lỗi đã được cập nhật ngay sau đó.

bf37zF2nBNOi77TRKQpLGsdURNWXdHxzYurplkl9Lblr Hlrc Ldy1QvsqT8ztUenzq4UsVsGqVvDRebEy89MTQdGs0IdLPHzet5wk sFQBDfhIQnBgXJSSoZSEA2ULHSzWDhwDakxWEQWLd D0
Biến động số lượng tổng cung USN

Sau khi phát hiện vụ việc, Decentral Bank đã phải ngừng các giao thức khẩn cấp và fix lỗ hổng. Dự án nhanh chóng đốt lượng USN vừa được tạo ra để đưa tổng cung về mức cũ là 114,16 triệu USD.

photo 2022 07 08 11.30.56
Nguồn https://decentral-bank.finance/swap

pavladiv.near đã tương tác với hợp đồng hoán đổi $USN sang $USDT mới trên mạng lưới Near thông qua trang web của Ngân hàng Decentral.

Chi tiết 2 giao dịch bị lỗi:

Lỗi gây ra chuyển đổi sai số thập phân đã được sửa và hợp đồng thông minh đã được cập nhật, dự án đảm bảo rằng hacker sẽ không thể tiếp tục tận dụng lỗ hỏng này. Sự cố này sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất và sẽ sớm được thông báo.

Dự án thừa nhận nếu chậm trễ, lỗ hổng trên có thể bị hacker lợi dụng thì đã có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trên hệ sinh thái Near nói chung và dự án Ref Finance -sàn DEX chính trên mạng lưới Near.

Anh em tham gia các kênh thông tin của chúng mình để thảo luận và bắt kịp những diễn biến mới nhất của thị trường nhé:

? HC Capital Channel | HC Capital Group Chat
? HC Research Channel | HC Research Group Chat
? Margin HC Channel | Margin HC Group Chat
? HC Gem Alerts | HC Gem Alerts Chat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *