Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Khai thác Ethereum mang lại ROI tốt hơn so với Bitcoin

Theo báo cáo hàng tuần mới nhất từ ​​Arcane Research, doanh thu của các thợ đào ETH đã cao hơn BTC trong năm qua.
Chỉ số có liên quan ở đây là “doanh thu hàng ngày của thợ đào”, đo lường tổng doanh thu mà thợ đào đã kiếm được vào bất kỳ ngày nào.

Tiền điện tử ethereum xác lập mức “đỉnh” ba ngày liên tiếp | Tài chính | Vietnam+ (VietnamPlus)

Trong trường hợp của Bitcoin, trợ cấp khối là 6,25 BTC mỗi khối đã đóng góp chính vào doanh thu khai thác trong một thời gian.

Phí giao dịch đã khá thấp kể từ mùa hè năm ngoái, chỉ chiếm 1% thu nhập của các thợ đào BTC.

Ngược lại, đối với Ethereum, phí giao dịch chiếm một phần lớn doanh thu của các thợ đào. Tuy nhiên, việc này có ý nghĩa là thu nhập của họ có thể sẽ khác nhau giữa các ngày.

Điều này là do phí giao dịch phụ thuộc vào mức độ mạnh mẽ của nhu cầu chạy trên mạng, điều này chắc chắn sẽ không duy trì ổn định.

Ví dụ, chỉ vào Chủ nhật tuần trước, phí giao dịch ETH đã lên tới khoảng $231M, gấp nhiều lần so với mức trung bình $27M cho năm 2022.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy doanh thu khai thác Bitcoin và Ethereum đã so sánh như thế nào với nhau kể từ đầu năm 2022:

chart 2

 

Như anh em có thể thấy trong biểu đồ trên, những người khai thác Ethereum đã liên tục kiếm được nhiều doanh thu hơn những người khai thác Bitcoin trong một thời gian khá dài.

Đọc thêm: https://allinstation.com/tin-tuc/ethereum-thu-nghiem-nang-cap-eth-2-0-shadow-fork.html

Tuy nhiên, bên cạnh doanh thu có nhiều biến động, việc khai thác ETH còn có một nhược điểm khác lớn hơn. Thực tế là thị trường Crypto đang có kế hoạch chuyển sang Proof of Stake vào quý 3 năm nay.

Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, những người khai thác Ethereum sẽ không còn sử dụng mạng nữa và vì vậy họ có thể phải chuyển sang khai thác một đồng tiền khác. Còn đối với Bitcoin thì sẽ còn nhiều cải tiến trong tương lai gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *