Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

IMF xác định quy định cho crypto là vấn đề ưu tiên đối với Ấn Độ

Khi crypto ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi như một giải pháp thay thế cho các hình thức thanh toán truyền thống, các chính phủ và tổ chức trên khắp thế giới tranh cãi về cách thức kiểm soát chặt chẽ hơn những tài sản mới này. Theo Tobias Adrian, Cố vấn Tài chính và Giám đốc Thị trường Vốn và Tiền tệ của IMF.

Ấn Độ sẵn sàng lệnh cấm tiền ảo, giá Bitcoin giảm mạnh | VOV.VN

Phát biểu bên lề cuộc họp mùa xuân thường niên của IMF, Adrian nói rằng triển vọng của IMF về Ấn Độ là “một triển vọng khá tích cực” và giải thích:

“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội và sự phát triển (ở Ấn Độ đang trở lại). Có một sự phục hồi. Có rất nhiều sự phấn khích xung quanh những cơ hội tăng trưởng mới, những bước phát triển mới. ”

Về chương trình nghị sự của quỹ đối với Ấn Độ, ông nhấn mạnh rằng “quy định về tiền điện tử chắc chắn là cao” khi nói đến các vấn đề cấu trúc trung hạn mà đất nước sẽ phải giải quyết trong tương lai gần.

Ấn Độ nhìn lướt qua các CBDC

Hơn nữa, Adrian tuyên bố rằng “Ấn Độ đang khám phá các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC)”. Và điều này “có thể khá quan trọng đối với việc bao gồm tài chính và phát triển tài chính”.

Cuối cùng, ông cho rằng việc giải quyết các mối quan tâm về quy định còn lại trong hệ thống ngân hàng và phi ngân hàng là quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước.

Mối đe dọa của ‘tiền điện tử tư nhân’

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã kêu gọi đạt được sự đồng thuận trong nước về việc xử lý tiền điện tử, lưu ý mối đe dọa tiềm ẩn của việc lạm dụng tiền kỹ thuật số tư nhân để rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Ấn Độ đề xuất điều chỉnh quy định đối với tiền điện tử

Bà đã tham gia vào một cuộc thảo luận của ban hội thẩm vào ngày 19 tháng 4, trong đó bà tập trung vào quy định như là giải pháp duy nhất cho những vấn đề này mà theo quan điểm của cô ấy, không quốc gia nào có thể giải quyết một mình.

Như bà đã giải thích:

“Quy định sử dụng công nghệ là câu trả lời duy nhất. Nó sẽ phải thật lão luyện, đến nỗi nó không nằm sau đường cong, nhưng hãy chắc chắn rằng nó nằm trên đỉnh của nó. Và điều đó là không thể nếu bất kỳ quốc gia nào nghĩ rằng họ có thể xử lý được. Nó phải ở trên diện rộng. “

Giải quyết những lo ngại của bà, giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva nói rằng tổ chức sẽ mở rộng hoạt động của mình về tiền điện tử trong nước. Đặc biệt tập trung vào các rủi ro an ninh mạng, quy định tiền kỹ thuật số tư nhân và khả năng tương tác của các CBDC.

Trong một diễn biến khác, IMF đã cảnh báo về tiền điện tử, vì một trong những báo cáo mới nhất của họ đã chỉ ra rằng việc sử dụng tiền điện tử ở các quốc gia tham nhũng cao hơn, với các hạn chế vốn chặt chẽ hơn. Đồng thời, tổ chức phản đối bất kỳ lệnh cấm nào đối với tiền điện tử, thay vào đó kêu gọi tăng cường quy định.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *