Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Hội đồng lập pháp Panama phê duyệt dự luật điều chỉnh Crypto

Ủy ban các vấn đề kinh tế của Quốc hội Lập pháp Panama đã thông qua một dự luật vào thứ Năm quy định việc sử dụng crypto  ở quốc gia Trung Mỹ. Luật hiện phải trải qua hai vòng tranh luận nữa trước khi được trình lên Tổng thống.

Panama Congressman Gabriel Silva Introduces a Crypto Law

 

  • Mục tiêu của dự luật “mang lại sự ổn định về mặt pháp lý cho các tài sản crypto ở Panama” và “phát triển ngành công nghiệp crypto trong nước để thu hút nhiều đầu tư hơn và tạo ra nhiều việc làm hơn”, Nghị sĩ Gabriel Silva nói. Có vẻ như công nghệ blockchain sẽ được chính phủ Panama áp dụng “để tăng tính minh bạch và hiệu quả trong các thủ tục,” ông nói.
  • Sau khi nhận được sự chấp thuận của ủy ban, dự luật bây giờ phải được toàn thể Hội đồng thảo luận trong cuộc tranh luận thứ hai – nơi nó có thể được sửa đổi thêm – và sau đó được xem xét tại phiên họp thứ ba và cuối cùng. Theo quy trình lập pháp, Tổng thống Panama Laurentino Cortizo có thể phủ quyết hoặc ký ban hành luật.
  • Theo tiết lộ từ Silva, thì những chi tiết dù là nhỏ nhất về dự luật cũng được đưa ra để thảo luận và theo ông thì mọi thứ đang được “cải thiện” dần. Điều đó thể hiện, khả năng được thông qua của Dự luật là rất cao.
Panama đặt ra các quan điểm về quy định tiền điện tử

Tháng 6 năm ngoái, khi Chủ tịch Nayib Bukele của El Salvador lần đầu tiên ám chỉ về việc đưa bitcoin đấu thầu hợp pháp trong nước, Hạ nghị sĩ Panama, Gabriel Silva đã khen ngợi động thái này, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của Panama để nắm bắt đầy đủ các công nghệ tiên tiến như tiền điện tử.

Panama giới thiệu dự luật điều chỉnh Crypto | JNT Consultancy & Services

“Điều này quan trọng. Và Panama không thể bị bỏ lại phía sau. Nếu chúng tôi muốn trở thành một trung tâm công nghệ và khởi nghiệp thực sự, chúng tôi phải hỗ trợ tiền điện tử.”

Silva tuyên bố vào thời điểm đó.

Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày 7 tháng 9 năm 2021 và Nghị sĩ Silva đã thông báo qua Twitter rằng ông hiện đã đệ trình dự luật quy định về tiền điện tử lên Quốc hội. Như đã nêu trong tweet của anh ấy, “Luật tiền điện tử” được đề xuất tìm cách biến Panama trở thành điểm nóng cho các công nghệ đổi mới nhằm tăng cường tính minh bạch trong chính phủ, đồng thời tạo ra việc làm cho quần chúng.

Silva đã tweet:

“Hôm nay, chúng tôi trình bày Luật tiền điện tử. Chúng tôi cố gắng biến Panama trở thành một quốc gia tương thích với blockchain, tài sản tiền điện tử và Internet. Điều này có tiềm năng tạo ra hàng nghìn việc làm, thu hút đầu tư và minh bạch hóa chính phủ.”

Dự luật tiền điện tử của Silva được hỗ trợ đầy đủ

Thật trùng hợp, đề xuất Luật tiền điện tử của Silva được đưa ra cùng ngày Luật Bitcoin của El Salvador có hiệu lực.

Tuy nhiên, không giống như dự luật sau, ban đầu nhận được những lời chỉ trích và phản đối nghiêm trọng từ một số chính trị gia Salvador, nhà lập pháp đã ám chỉ rằng dự luật đã nhận được sự ủng hộ đầy đủ của cả đảng cầm quyền và đối lập trong bang.

Central American Country Panama Interested in Bitcoin - Crypto exchange news

Đồng đô la Mỹ đã trở thành đấu thầu hợp pháp chính thức của Panama kể từ năm 1904. Tuy nhiên, nếu Luật tiền điện tử được phê duyệt, bitcoin và các loại tiền điện tử khác cũng sẽ trở thành các tùy chọn thanh toán được chấp nhận trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế Panama.

Các tổ chức tài chính truyền thống như ngân hàng sẽ được phép xử lý tiền điện tử, thúc đẩy hơn nữa tính hợp pháp của tiền điện tử, đồng thời thu hút các doanh nghiệp tập trung vào tiền điện tử như các sàn giao dịch trong nước.

Đó không phải là tất cả, dự luật cũng tìm cách biến quốc gia trở thành một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), số hóa danh tính của cư dân và pháp nhân thông qua công nghệ blockchain, đồng thời cho phép các công ty mã hóa chứng khoán của họ bằng công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

“Panama có tất cả tiềm năng trở thành nhà cung cấp nhận dạng kỹ thuật số cho phần còn lại của thế giới như Estonia đã làm với chương trình cư trú kỹ thuật số của mình. Tầm nhìn tương lai nhất là Panama phải trở thành một DAO.”

Felipe Echandi, một doanh nhân tiền điện tử người Panam nói với Coindesk.

Quan trọng hơn, Silva cũng ám chỉ rằng anh ấy đang đàm phán với các tổ chức có thể giúp dự án tích hợp tiền điện tử của Panama suôn sẻ nhất có thể, bao gồm Bộ Tài chính và Ngân hàng Quốc gia, cùng những tổ chức khác. Và cho đến nay, phản hồi đã nhận được từ nhiều bên liên quan, bao gồm bitcoin, người hành nghề hợp pháp và các doanh nghiệp dựa trên tiền điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *