Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Hai ngân hàng lớn nhất của Argentina cho phép giao dịch tiền điện tử

Ngân hàng lớn nhất của Argentina đã chấp nhận tiền điện tử và sẽ cho phép khách hàng của mình bắt đầu mua bốn tiền điện tử bao gồm Bitcoin thông qua tài khoản của họ tại ngân hàng.

Thủ đô Buenos Aires của Argentina cho phép công dân nộp thuế bằng tiền điện  tử | coin24h.co

Các ngân hàng tư nhân lớn nhất và lớn thứ hai của Argentina, Banco Galicia và Brubank, đã thông báo rằng họ sẽ cho phép khách hàng mua tiền điện tử.

Bloomberg đã báo cáo hôm nay rằng 60% người trong cuộc thăm dò ở Argentina đã yêu cầu được tiếp cận nhiều hơn với tiền điện tử, điều này đã xúc tác cho quyết định của các ngân hàng trong việc bắt đầu cho phép giao dịch tiền điện tử.

Công ty nghiên cứu thị trường Americas Market Intelligence đã tweet ảnh chụp màn hình giao diện trực tuyến của Banco Galicia rằng ngân hàng này đã bắt đầu hỗ trợ mua Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ), USD Coin ( USDC ) và Ripple ( XRP ).

Hai ngân hàng có trụ sở tại Argentina thêm giao dịch tiền điện tử vào nền  tảng của họ - CoinViet

Quốc gia Nam Mỹ có tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao thứ sáu trên thế giới. Công ty khảo sát Statista ước tính rằng 21% người Argentina đã sử dụng hoặc sở hữu tiền điện tử vào năm 2021.

Việc cho phép khách hàng mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thông qua ngân hàng có thể giúp người Argentina tránh khỏi tình trạng lạm phát khủng khiếp trong nước.

Dữ liệu mới nhất từ ​​công cụ theo dõi dữ liệu kinh tế Trading Economics cho biết tỷ lệ lạm phát của Argentina trong tháng 4 là 55%.

Những người ủng hộ nói rằng sự khan hiếm của Bitcoin khiến tài sản này trở thành hàng rào chống lạm phát lý tưởng.

Tháng trước, thị trấn Sorradino ở Argentina đã mua các giàn khai thác và lên kế hoạch khai thác Bitcoin để chống lạm phát. Thu nhập từ hoạt động này được ước tính là vài trăm đô la Mỹ mỗi tháng.

Đồng tiền tụt giá thảm hại, Argentina triển khai ATM Bitcoin

Thị trưởng thủ đô Buenos Aires của Argentina, Horacio Rodriguez Larreta, đã thông báo vào cuối tháng trước rằng thành phố sẽ bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một khoản thanh toán cho các dịch vụ tài chính công. 

Thành phố cũng có kế hoạch khởi chạy nền tảng nhận dạng kỹ thuật số dựa trên blockchain (DID) cho người dân.

Tuy nhiên, Argentina không phải là quốc gia duy nhất ở Nam Mỹ có những hành động thân thiện với tiền điện tử.

Thượng viện Brazil đã thông qua Luật Bitcoin vào ngày 26 tháng 4 giúp củng cố khuôn khổ quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử ở quốc gia này. Luật chỉ cần thông qua một ủy ban nữa rồi được Tổng thống Jair Bolsonaro ký thành luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *