Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Giám đốc FBI: Nga đánh giá quá cao khả năng tránh trừng phạt của Mỹ bằng crypto

Christopher Wray đã trích dẫn công việc gần đây của FBI trong việc thu giữ một lượng lớn tiền điện tử làm bằng chứng cho thấy có lỗ hổng trong việc sử dụng tài sản kỹ thuật số để tránh các lệnh trừng phạt.

Christopher Wray, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang, nói rằng fiat là một con đường có nhiều khả năng hơn để Nga khám phá trong việc lách các lệnh trừng phạt, do Hoa Kỳ có khả năng ngăn chặn các nỗ lực sử dụng tiền điện tử.

93061a7d 30eb 461b 9c76 dc33488f3b6bGiám đốc FBI Christopher Wray phát biểu trước Ủy ban Lựa chọn Thượng viện về Tình báo

Trong phiên điều trần hôm thứ Năm của Ủy ban Lựa chọn Thượng viện về Tình báo, Thượng nghị sĩ Martin Heinrich của New Mexico đã hỏi giám đốc FBI liệu Nga có thể phản ứng với tác động kinh tế khi Hoa Kỳ cấm nhập khẩu dầu và khí đốt của nước này bằng cách sử dụng dự trữ vàng, tiền tệ của Trung Quốc hoặc tiền điện tử. Giám đốc Wray cho biết FBI và các đối tác của họ đã “xây dựng chuyên môn đáng kể” về tài sản kỹ thuật số, viện dẫn công việc gần đây của bộ trong việc thu giữ một lượng lớn mã thông báo làm bằng chứng cho thấy có lỗ hổng trong việc sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt.

Wray nói: “Khả năng của người Nga trong việc lách các lệnh trừng phạt bằng tiền điện tử có lẽ được đánh giá quá cao.”

Giám đốc Tình báo Quốc gia Avril Haines nói thêm rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng đã lường trước các lệnh trừng phạt từ các hành động của ông đối với Ukraine và xây dựng một quỹ dự phòng để giảm bớt tác động kinh tế. Tuy nhiên, bà cho biết Bộ Tài chính Hoa Kỳ và các chính phủ nước ngoài khác hành động trừng phạt Nga đã gây khó khăn cho việc tiếp cận các khoản tiền.

Liên quan: Chia sẻ của CZ về Ukraine, Russia, Trừng phạt và Crypto

Sau các hành động quân sự của Nga vào ngày 24 tháng 2, Hoa Kỳ và các chính phủ trên khắp Liên minh châu Âu đã công bố các biện pháp trừng phạt nhằm gây tổn hại tài chính cho đất nước. Nhiều cơ quan và ban ngành, bao gồm Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính của Hoa Kỳ và Ủy ban Châu Âu, cho biết họ sẽ xem xét khả năng Nga sử dụng tiền kỹ thuật số để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng đã ký một lệnh hành pháp vào thứ Tư nhằm mục đích tạo ra một khuôn khổ pháp lý cho tiền điện tử đề cập đến rủi ro lách các lệnh trừng phạt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *