Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Điều gì đã khiến tên miền trên Ethereum (ENS) đã tăng trưởng nóng trong một tuần

Dịch vụ tên Ethereum (ENS) đã chứng kiến ​​lượng đăng ký tăng đột biến vào cuối tuần, với 64,000 tên .eth được tạo chỉ riêng vào Chủ nhật và Thứ hai. Trong tuần qua, hơn 108,000 tên miền ENS đã được đăng ký. Mức tăng 216% này, được tiết lộ trong dữ liệu được công bố bởi nhà phát triển hàng đầu của ENS, Nick Johnson, đã mang lại sự tăng vọt đáng kể về doanh thu. Vào Chủ nhật, ENS đã kiếm được 684,000 USD – tăng hơn 500,000 USD so với ngày trước đó.

ENS quản lý việc phát hành và gia hạn tên miền .eth, được xây dựng trên Ethereum, được bán dưới dạng NFT và có thể được liên kết với ví tiền điện tử của anh em.

Tốc độ tăng trưởng của số lượng người đăng kí tên miền mới trên Ethereum từ tháng 4 đến nay.

Nếu doanh số bán hàng tăng đột biến gần đây là bất kỳ dấu hiệu nào, thì cơn sốt tên miền ENS vẫn chưa bùng phát – 000.eth được bán với giá 300 ETH (344,000 USD) vào Chủ nhật. Và các tên ký tự không phải la mã (chẳng hạn như ký tự Ả Rập hoặc Trung Quốc) cũng đã nhận thấy một số sự quan tâm, với ٠٠٠.eth được bán với giá 100 ETH (114,500 USD) vào thứ Hai.

fh1OgTLkcpGF0uGQ10sM5nDg6vWh98fbubm3foxs u3mbaP 1qgCnZifE24bbuhTAB8YWjqGY5n37jWl zN yHdbFXTdBS23YEw FKfiXvNACHhUHogWTVry338E0WNKT4bQ
Nguồn: nick.eth / ENS

Doanh thu bán tên miền ENS trên OpenSea cũng tăng đột biến, tăng hơn 300% trong tuần qua. ENS là bộ sưu tập được xếp hạng hàng đầu trên OpenSea trong tuần qua, với khối lượng giao dịch hơn 6,900 ETH (khoảng 7,9 triệu USD).

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên doanh số bán hàng của ENS tăng vọt chỉ sau một đêm. Vào tháng 4, các tên miền ENS gồm ba và bốn chữ số (chẳng hạn như 123.eth hoặc 1234.eth) bắt đầu có xu hướng khi người dùng Twitter nhận ra rằng những tên miền đó có nguồn cung cấp cố định và trở thành chủ sở hữu của “ Câu lạc bộ 10k ”. Kết quả là ENS đã đạt doanh thu khoảng 3 triệu USD trong vòng chưa đầy một tuần.

Giữa lúc thị trường tiền mã hóa đi ngang và thiếu đi động lực phục hồi, sự chú ý của cộng đồng đầu tư crypto lúc này lại đổ về lĩnh vực NFT, chủ yếu là dự án Ethereum Name Service (ENS).

Ethereum Name Service là nền tảng cung cấp tên miền “.eth” lâu đời của Ethereum, được tạo ra để giúp mỗi người dùng crypto cá nhân hóa địa chỉ ví của mình khi tham gia lĩnh vực tiền mã hóa. Bất kỳ ai cũng có thể chọn những ký tự cũng như cụm từ mà mình mong muốn và phát hành nó dưới dạng NFT, sau đó liên kết nó với địa chỉ ví của mình hoặc đặt làm tên người dùng trên mạng xã hội.

Kể từ sự kiện airdrop token ENS vào tháng 11/2021, Ethereum Name Service đã gặt hái được nhiều thành công nhất định với việc được tiếp nhận bởi nhiều nhãn hàng lớn và người nổi tiếng như Nike, Hublot, Puma, diễn viên gạo cội Sir Anthony Hopkins,…

Tổng kết hoạt động của Ethereum Name Service trong tháng 6 là như sau:

– 122.000 địa chỉ đăng ký mới (tổng cộng đang có hơn 1,47 triệu địa chỉ);

– Lợi nhuận của dự án đạt 3,3 triệu USD (tất cả đều được chuyển về quỹ DAO);

– Doanh thu tổng đạt 2.500 ETH (tháng cao thứ 3 từ trước đến nay);

– 25.0000 tài khoản Ethereum mới có từ 1 ENS trở lên (tổng là 463.000);

– Hơn 99% khối lượng giao dịch diễn ra trên OpenSea.

Dù có xuất phát điểm là một dự án NFT không giới hạn, khác với các bộ sưu tập NFT dựa vào tính quý hiếm khác như Bored Are Yacht Club (BAYC), thế nhưng cộng đồng tiền mã hóa “vẫn biết cách” để khai thác tối đa tiềm năng của ENS. Họ đã tự thành lập các “câu lạc bộ” người nắm giữ NFT Ethereum Name Service 3 và 4 chữ số, vốn đã nổi lên vào cuối tháng 04/2022, như đã được Coin68 đưa tin.

Vào ngày 03/07, tên miền 000.eth đã được bán với giá lên đến 300 ETH, tương đương khoảng 320,000 USD.

Đây là tên miền ENS có giá trị cao thứ 2 lịch sử, chỉ sau kỷ lục 420 ETH (1,5 triệu USD tại thời điểm bán) của tên miền paradigm.eth vào tháng 10/2021. Mặc dù vậy, quỹ đầu tư crypto Paradigm phủ nhận là có liên hệ với giao dịch mua trên.

Anh em tham gia các kênh thông tin của chúng mình để thảo luận và bắt kịp những diễn biến mới nhất của thị trường nhé:

? HC Capital Channel | HC Capital Group Chat
? HC Research Channel | HC Research Group Chat
? Margin HC Channel | Margin HC Group Chat
? HC Gem Alerts | HC Gem Alerts Chat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *