Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Đề xuất cho phép dùng crypto vào thanh toán quốc tế được đưa vào dự luật ở Nga

Gần đây đề xuất cho phép các công ty sử dụng đồng crypto cho giao dịch xuyên biên giới đã được đưa vào dự luật quản lý crypto của Nga.

Cụ thể Bộ Tài chính Nga đã xem xét dự luật “Về tiền điện tử” để phản ánh nhiều đề xuất của các cơ quan và ban ngành khác nhau của chính phủ.

pasted image 0 63

Việc này đã được Bộ Tài chính phối hợp thực hiện với Bộ Kinh tế, Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Bộ Nội vụ, Cục thuế liên bang và Cơ quan giám sát tài chính của Nga, Rosfinmonitoring.

Tuy nhiên có một cơ quan không tham gia vào việc này là Ngân hàng trung ương Nga khi mà thể chế này vẫn duy trì quan điểm chống crypto.

Bên cạnh đó cũng có một sự đồng thuận trong các cơ quan của Nga rằng đồng tiền kỹ thuật số không nên là tài sản đấu thầu hợp pháp ở nước này.

Tuy nhiên đề xuất cho phép các cơ quan hợp pháp và doanh nhân có thể sử dụng đồng crypto cho giao dịch quốc tế đã được đưa vào dự luật sửa đổi mới nhất.

Untitled 4

Việc này xảy ra sau khi tờ báo Interfax cho biết Bộ Tài chính Nga đang xem xét cho phép điều này để có thể thuận tiện giao thương với quốc tế qua đó né tránh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Bên cạnh đề xuất này thì trong dự luật sửa đổi mới nhất cũng có điều luật cấm quảng bá các sàn giao dịch crypto mà không được phép hoạt động tại Nga.

Trong lúc đó, các sàn được cho phép sẽ phải lưu trữ dữ liệu của những người nắm giữ đồng crypto và các giao dịch của họ trong thời gian 3 năm cũng như chia sẻ dữ liệu đó cho cơ quan hành pháp Nga.

Bên cạnh đó những khách hàng vượt qua việc kiểm tra lý lịch cá nhân sẽ chỉ được mua bán đồng crypto thông qua các ngân hàng Nga.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *