Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Crypto Lending là gì? Hướng dẫn Crypto Lending

Lending là gì?

Lending có nghĩa là cho vay, đây là hình thức người dùng sử dụng tài sản hoặc tiền của mình cho người khác vay trong một khoảng thời gian với tỷ lệ lãi suất nhất định. Sau thời gian thương lượng, người cho vay sẽ nhận lại số tài sản hoặc tiền gốc cộng với lãi như thỏa thuận. Người đi vay có thể là người dùng khác hoặc các sàn giao dịch.

2s copy

Crypto Lending là gì? Tổng quan về Crypto Lending

Lending Coin là hình thức người dùng sẵn sàng mang đồng coin (tài sản) của mình cho người khác vay để nhận về mức lãi suất nhất định (có thể cố định hoặc không cố định). Một số đồng lending coin phổ biến: Onecoin, Hextracoin, Bitconnect, Regalcoin, RGX,…

Hiện tại người dùng có thể thực hiện Lending Coin trên: Các sàn giao dịch như sàn Binance, Bitfinex, Poloniex, Gate.io,…

Các nền tảng Lending riêng biệt bao gồm CeFi và DeFi:

  • CeFi – Tập trung: Đây là các nền tảng cho vay thuộc nền tài chính tập trung. Đặc điểm của loại hình này chính là luôn có một bên thứ 3 đứng giữa kiểm soát hoạt động của lender và borrower, thường đi kèm với hình thức ủy thác. Một số sàn giao dịch thuộc nền tảng tài chính tập trung: Nexo, Celsius, BlockFi, Salt,…
  • DeFi – Phi tập trung: Nền tảng cho vay trong nền tài chính phi tập trung sẽ loại bỏ hoàn toàn các bên thứ ba cũng như hình thức ủy thác. Hoạt động cho vay sẽ thuộc thỏa thuận của hai bên cho vay và đi vay. Một số sàn giao dịch phi tập trung: Compound, Aave, InstaDApp, Dharma, Maker, Fulcrum, Constant, Bzx, Nuo.

Hướng dẫn Lending Coin

Mình sẽ sử dụng sàn Binance Lending làm ví dụ cho anh em.

Thông tin về Binance Lending

  • Lãi suất hàng năm: BNB (0.4%), USDT (3,05%), BTC (0,22%)
  • Thời hạn cho vay: 14 ngày
  • Thời gian trả lãi: ngay khi đáo hạn
  • Hình thức đăng ký: ai đến trước tham gia trước

Cách thức Lending trên sàn Binance

Bước 1: Mở tài khoản giao dịch tại sàn và xác minh bảo mật

  • Đầu tiên, bạn truy cập vào trang http://binance.com
  • Tiếp theo, bạn nhấn chọn “Đăng ký” để mở tài khoản
  • Bạn điền thông tin theo yêu cầu: Email, Mật khẩu => Chọn “Tạo tài khoản”. Lúc này, hệ thống của sàn sẽ gửi mã xác nhận đến Email của bạn, bạn cần xác nhận vào ô đúng theo yêu cầu.
  • Lúc này, khu vực cá nhân tài khoản hiển thị “Xác minh bảo mật”. Bạn tiến hành xác minh bảo mật qua hai bước: “Xác minh điện thoại” và “Xác minh Google”. Để thực hiện, bạn nhấn vào từng loại để xác minh.
  • Bạn tiến hành nạp Coin vào tài khoản. Lúc này bạn có thể bắt đầu thực hiện Lending.

Bước 2: Tiến hành nạp Coin vào tài khoản

Để thực hiện giao dịch lending Coin trên Binance, bạn cần nạp Coin vào ví. Đối với Binance đã có sẵn ví điện tử, bạn có thể chuyển Coin trực tiếp từ ví đến tài khoản Binance hoặc dùng tiền pháp định để mua Coin.

Tại giao diện trang chủ, bạn chọn mục “Ví” => Nhấn “Nạp tiền” và chọn hình thức nạp tiền phù hợp với cá nhân bạn.

Bước 3: Bắt đầu Lending

  • Ngay trang chủ, bạn chọn mục “Tài chính” => chọn “Binance Earnings”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Lending linh hoạt hoặc Lending cố định.
    Ảnh chụp Màn hình 2021 11 17 lúc 9.23.20 SA
  • Tiếp theo, bạn lựa chọn loại Coin/ Token mà mình muốn Lending.
  • Chọn kỳ hạn, sau đó bấm nút “Chuyển tiền” là hoàn tất.
    Ảnh chụp Màn hình 2021 11 17 lúc 9.26.04 SA

Để xem đầy đủ danh sách các Coin/Token Lending, bạn có thể truy cập vào mục “Xem thêm”

Đối với các Borrowers, bạn có thể vay Coin/Token trên Binance, để thực hiện bạn vào mục “Tài chính” => Chọn “Cho vay tiền mã hóa”. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Coin mà mình muốn vay, nhập số lượng và lựa chọn loại Coin thế chấp, kỳ hạn vay. Hệ thống sẽ tự động tính toán lãi vay cho bạn. Bạn nhấn chọn “Bắt đầu vay ngay” để hoàn tất.

Tổng kết

Lending không phải là hình thức xa lạ trong thị trường tiền điện tử, ngược lại, nền tảng này đang ngày càng phát triển và biến thiên sao cho phù hợp với thị trường. Ưu điểm của hình thức này là giúp các trader sinh lời từ khoản Coin nhàn rỗi của mình, cũng như giúp thị trường Crypto ngày càng sôi động hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *