Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Cộng hòa Trung Phi thông qua dự luật sử dụng tiền điện tử

Luật mới tại Cộng hòa Trung Phi mới cho phép công dân nộp thuế bằng crypto. Và cho phép sử dụng crypto như một hình thức thanh toán cho các doanh nghiệp.

Cộng hòa Trung Phi (CAR) đã trở thành trung tâm dư luận sôi nổi trong bối cảnh về việc nước này áp dụng Bitcoin ( BTC ) khá giống với El Salvador.

The Central African Republic Reportedly Passes A Bill To Regulate Crypto Use - CoinCu News

Tuy nhiên, quốc gia này không chấp nhận BTC như một đấu thầu hợp pháp. Thay vào đó, nó được hợp pháp hóa việc sử dụng crypto trong thị trường tài chính.

Dự luật crypto đã được Justin Gourna Zacko. Bộ trưởng Kinh tế Kỹ thuật số giới thiệu và đã được các nhà lập pháp trong quốc hội nhất trí thông qua.

Luật nhằm mục đích thiết lập một môi trường thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của lĩnh vực crypto trong khu vực.

Bộ trưởng Zacko cũng nhấn mạnh những khó khăn ngày càng tăng trong việc gửi tiền từ châu Phi và tin rằng việc áp dụng crypto sẽ giúp giải quyết vấn đề đó.

Another country secretly adopts Bitcoin as a legal tender - Cryptonary

Luật mới sẽ cho phép các thương nhân và doanh nghiệp thanh toán bằng crypto. Và cũng tạo tiền đề cho việc thanh toán thuế bằng crypto.

Luật mới cũng đã đưa ra các điều khoản cho những người vi phạm pháp luật. Theo một báo cáo, người phạm tội có thể bị tù đến 20 năm. Và bị phạt tiền từ 100M đến 1B franc.

“Ý nghĩa thực sự là giờ đây họ có thể tiếp cận với các loại tiền tệ khác ngoài FCFA. Trong khi được pháp luật bảo vệ và chuyển tiền với chi phí thấp hơn. Hơn hết, họ có thể thực hiện các giao dịch tài chính mà không cần ngân hàng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *