Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Cardano (ADA) trở thành tiền điện tử lớn thứ sáu thị trường, vượt qua XRP

Cardano ($ADA) đã trở thành tiền điện tử lớn thứ sáu tính theo vốn hóa thị trường, sau khi vượt qua $XRP giữa bối cảnh thị trường tiền điện tử đang trong đà phục hồi, chứng kiến giá của ADA tăng hơn 25% trong 24 giờ qua.

Theo dữ liệu cho thấy, vốn hóa thị trường của Cardano hiện trên $21.7B, trong khi vốn hóa thị trường của XRP là $20.2B. Trong 24 giờ qua, ADA đã tăng gần 25%, trong khi XRP tăng ít hơn với khoảng 5%.

pasted image 0 2 1
Nguồn: CryptoCompare

Theo như báo cáo của CryptoGlobe, hơn 5 triệu tài sản gốc (native asset) hiện đã được mint trên blockchain Cardano, tăng gấp đôi so với con số vào cuối năm ngoái.

Hiện đã có 5.01 triệu tài sản gốc trên Cardano được triển khai trên hơn 54,800 chính sách. Chính sách mint (minting policies), theo tài liệu của Cardano, là “một bộ quy tắc chi phối việc mint và burn tài sản trong phạm vi chính sách”.

Bản thân các token gốc là các tài sản đặt riêng có thể được tương tác “ngay lập tức – mà không cần sử dụng các hợp đồng thông minh”. Tài liệu của mạng Cardano cũng lưu ý rằng các tài sản gốc có thể “được xem là ADA theo mọi phương diện vì tất cả các tính năng vốn đã được tích hợp sẵn”.

Dữ liệu cũng cho thấy rằng các giao dịch từ cá voi ADA đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng sau khi giá của đồng tiền điện tử này giảm xuống mức đáy $0.40 vào đầu năm nay.

Các cá voi dường như đang tích lũy dần trong thời điểm downtrend hiện tại trước khi đợt hard fork sắp tới diễn ra. Hard fork kể trên được gọi là hard fork Vasil, được thiết lập với tầm nhìn cung cấp một “cải tiến lớn” cho mạng lưới.

pasted image 0 16
Nguồn: Utoday

Trong khi đó, giá của XRP đã hứng chịu không ít ảnh hưởng tiêu cực từ phía đồng sáng lập Ripple, Jed McCaleb, người đã bán hơn 450 triệu XRP cho đến ngày hôm nay và vẫn còn hơn 220 triệu XRP trong ví của mình.

McCaleb được cho là đã bắt đầu làm việc với Ripple từ năm 2011 và là một phần của nhóm sáng lập khi công ty ra mắt vào năm 2013.

Khi anh ấy rời bỏ nó vào năm 2014 để xây dựng Stellar (XLM), anh ấy đã được thưởng 8 tỷ token XRP cho vai trò của anh ấy trong việc phát triển và sáng lập OpenCoin, vốn là dự án sau này được đổi tên thành Ripple.

pasted image 0 1 3
Nguồn: Observer

Vị doanh nhân được trả thưởng token theo một lịch trình cố định và đã làm rõ trong XRP Talk, một diễn đàn dành cho các nhà đầu tư và những người đề xuất của XRP, rằng anh ta có kế hoạch bán số XRP mà anh ta nhận được.

XRP hiện cũng đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một vụ kiện từ phía Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đưa ra chống lại Ripple, trong đó cơ quan quản lý cáo buộc công ty và hai giám đốc điều hành của nó “đã huy động được hơn $1.3B thông qua một đợt cung cấp chứng khoán tài sản kỹ thuật số chưa đăng ký.”

Một nhóm các chuyên gia trong ngành tiền điện tử đã dự đoán rằng giá của XRP sẽ đạt $2.55 vào cuối năm và sẽ được chứng kiến tài sản này tăng lên mức $3.61 vào cuối năm 2025 và $4.98 vào cuối năm 2030.

Dự đoán của hội đồng dựa trên việc Ripple nhận về kết quả tích cực trong vụ kiện với SEC. Nếu Ripple thua trong vụ kiện trên, bảng điện tử hẳn sẽ chứng kiến giá trị của XRP lao đốc xuống còn $0.68.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *