Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Binance phản đối việc cung cấp dữ liệu khách hàng cho chính phủ Nga

Theo nguồn tin của Reuters, việc trao đổi có thể giúp cơ quan mật vụ của Nga theo dõi các khoản quyên góp cho thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny.

Binance, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu, đã quyết liệt phủ nhận việc đã giúp chính quyền Nga truy tìm các khoản quyên góp cho phe đối lập, để đáp lại một cuộc điều tra do Reuters công bố vào thứ Sáu.

DV7GBQ7EW5B73CA32YSMF5YDJE
Theo Reuters, tháng 4 vừa qua, Gleb Kostarev, người đứng đầu Binance khu vực Đông Âu và Nga, đã có cuộc gặp với cơ quan chống rửa tiền của Nga, Rosfinmonitoring (Rosfin).

Theo các tin nhắn của Kostarev được Reuters xem xét, anh ta “đồng ý với yêu cầu đồng ý chia sẻ dữ liệu khách hàng của Rosfin,” nói với một đồng nghiệp rằng anh ta không có “nhiều lựa chọn”, bài báo cho biết.

Cũng trong khoảng thời gian đó, Rosfinmonitoring đang tìm cách theo dõi các khoản quyên góp tiền điện tử cho các tổ chức của lãnh đạo phe đối lập của Nga Alexei Navalny, Reuters viết.

Navalny đã quyên góp được hàng triệu USD từ những người ủng hộ, với một khoản tiền mới tăng vọt sau vụ ám sát và sau đó bị bắt ở Nga vào tháng 1 năm 2021.

Tuy nhiên, trong một bài đăng trên blog hôm thứ Sáu, Binance ám chỉ rằng báo cáo đang miêu tả một “câu chuyện sai” cung cấp “số dư vừa đủ có thể để cố gắng tránh khiếu nại pháp lý.”

Công ty cho biết việc chia sẻ dữ liệu người dùng với “các cơ quan kiểm soát của FSB và các cơ quan quản lý của Nga là” sai sự thật “và đã ngừng hoạt động ở Nga sau cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

“Ngày nay, bất kỳ chính phủ hoặc cơ quan thực thi pháp luật nào trên thế giới đều có thể yêu cầu dữ liệu người dùng từ Binance miễn là dữ liệu đó được đi kèm với cơ quan pháp lý thích hợp. Nga cũng không khác gì […] Binance đã không tham gia vào bất kỳ hình thức thỏa thuận bất thường nào với chính phủ Nga khác với bất kỳ khu vực tài phán nào khác ”.

Binance đã công bố các cuộc trao đổi email giữa Reuters và người phát ngôn của nó, là một phần của nghiên cứu cho báo cáo. Công ty cũng cho biết sẽ viết đơn khiếu nại chính thức tới hãng tin tức, với cáo buộc “cường điệu” hoặc báo chí giật gân.

Báo cáo theo sau thông báo của Binance về những giới hạn đối với công dân và cư dân Nga theo các lệnh trừng phạt do Liên minh châu Âu áp đặt.

Các tài khoản bị ảnh hưởng sẽ không thể gửi tiền hoặc giao dịch bằng ví giao ngay, hợp đồng tương lai và ví lưu ký của Binance cũng như các khoản tiền đã đặt cọc và kiếm được.

Liên quan:

Tỷ phú CZ – Hành trình từ đứa trẻ di cư đến tỉ phú giàu nhất không gian Crypto

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao trước đây đã cho biết sàn giao dịch tiền điện tử sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu áp đặt đối với các tổ chức và cá nhân có trụ sở tại Nga nhưng không “đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội”. Tại thời điểm công bố, Giám đốc điều hành chưa công khai phản hồi về báo cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *