Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

Biden sẽ ban hành lệnh điều hành về tiền điện tử và CBDC

Nhà Trắng – Biden được cho là sẽ ban hành lệnh hành pháp vào đầu tuần tới chỉ đạo các cơ quan chính phủ nghiên cứu các khía cạnh khác nhau của không gian tài sản kỹ thuật số với mục tiêu tạo ra một khuôn khổ quy định toàn diện.

nt

Trong một báo cáo hôm thứ Năm từ Yahoo! Finance, Jennifer Schonberger cho biết một quan chức quen thuộc với vấn đề trong chính quyền Biden tiết lộ lệnh điều hành có thể được đưa ra ngay trong tuần tới. Chỉ thị từ Tổng thống Biden được cho là sẽ ra lệnh cho Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính nghiên cứu khả năng triển khai đồng tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương Hoa Kỳ phát hành.

Ngoài ra, Giám đốc Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ – Alondra Nelson mới được bổ nhiệm – sẽ đưa ra đánh giá về cơ sở hạ tầng cần thiết để Hoa Kỳ hỗ trợ đồng USD kỹ thuật số (CBDC). Cơ quan này được cho là sẽ có kế hoạch đưa ra một báo cáo cho Tổng thống Hoa Kỳ về công nghệ sổ cái phân tán trong vòng 180 ngày, với bản cập nhật dự kiến ​​về tác động môi trường của nó trong 545 ngày.

Theo lệnh điều hành, Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính sẽ nghiên cứu các vấn đề về ổn định tài chính do sự ra đời của tiền điện tử. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, Cục Dự trữ Liên bang, Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang và Văn phòng Cơ quan Kiểm soát Tiền tệ sẽ xem xét các biện pháp để bảo vệ thị trường và báo cáo với tổng thống về các phương pháp giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền điện tử.

Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng, Ủy ban Thương mại Liên bang và Văn phòng Tổng chưởng lý sẽ nghiên cứu tác động của tài sản kỹ thuật số đối với cạnh tranh thị trường. Giám đốc và chủ tịch của hai cơ quan nói trên sẽ lần lượt xem xét các mối quan tâm về quyền riêng tư đối với không gian này.

Nhìn chung, mệnh lệnh hành pháp – Tổng thống thứ 81 Biden đã ký kể từ khi nhậm chức vào tháng 1 năm 2021 – được cho là sẽ được sử dụng để phát triển khuôn khổ quy định toàn diện cho tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ. Chính quyền trước đó đã ban hành 220 lệnh hành pháp trong vòng 4 năm, trong khi Tổng thống Barack Obama ban hành 276 lệnh trong hai nhiệm kỳ của mình.

Tiền điện tử hiếm khi được đề cập trong các lệnh điều hành trong lịch sử của Hoa Kỳ. Công nghệ này chỉ tồn tại qua ba chính quyền gần đây nhất.

Vào tháng 3 năm 2018, Donald Trump đã ban hành lệnh cấm người dân Hoa Kỳ tham gia vào các giao dịch của “bất kỳ loại tiền kỹ thuật số, đồng tiền kỹ thuật số hoặc mã thông báo kỹ thuật số nào” do chính phủ Venezuela phát hành, đề cập đến mã thông báo Petro của đất nước. Cựu tổng thống cũng đề cập đến “gian lận tiền kỹ thuật số” trong lệnh tháng 7 năm 2018 thành lập một lực lượng đặc nhiệm giải quyết tính toàn vẹn của thị trường và lừa đảo người tiêu dùng.

Liên quan: Bang Colorado, Hoa Kỳ chấp nhận thanh toán tiền điện tử

Một lệnh khác do Tổng thống Obama ban hành vào năm 2015 ám chỉ rằng các nhà chức trách có thể tịch thu các tài sản kỹ thuật số có liên quan đến “các hoạt động kích hoạt mạng độc hại đáng kể”. Hành động hành pháp về cơ bản cho phép các quan chức thu giữ “quỹ hoặc các tài sản khác” mà không cần “thông báo trước về việc niêm yết hoặc xác định” theo Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp quốc gia. Vào tháng 3 năm 2021, Tổng thống Biden đã gia hạn lệnh này đến tháng 4 năm 2022. Kể từ thời điểm đó, Bộ Tư pháp và các cơ quan chính phủ khác đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để theo dõi và thu giữ các tài sản kỹ thuật số được kết nối với các giao dịch bất hợp pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *