Aa
Bookmark (0)
ClosePlease loginn

a16z, Google đầu tư 20 triệu USD vào nhà xuất bản trò chơi Web3 Carry1st

Theo CEO Sundar Pichai của Alphabet (Công ty mẹ của Google), châu Phi sẽ là nơi có 300 triệu người dùng internet mới trong 5 năm tới.

Nhà xuất bản game social kết hợp Web 3.0 Carry1st đã huy động được 20 triệu USD trong vòng Series A để mở rộng việc phát triển sản phẩm ở châu Phi – một lục địa có thể trở thành trung tâm hàng đầu cho ngành công nghiệp trò chơi trong thập kỷ tới.

Vòng đầu tư được dẫn đầu bởi công ty mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) ở Thung lũng Silicon, công ty đã hoạt động rất tích cực trong không gian blockchain, với sự tham gia bổ sung từ Avenir và Alphabet, công ty mẹ của Google. Những người ủng hộ hiện tại của Carry1st, bao gồm Riot Games, Konvoy Ventures, Raine Ventures và TTV Capital, cũng tham gia vào vòng đầu tư.

Anh em chưa biết về quỹ đầu tư tiền điện từ khổng lồ a16z, có thể tham khảo bài viết này: a16z Là Gì? Toàn Bộ Thông Tin Về Quỹ Đầu Tư a16z.

Việc rót tiền sẽ được Carry1st sử dụng để mở rộng danh mục nội dung, phát triển đội ngũ,  phát triển nội bộ và đưa ra chiến lược tăng trưởng mới nhằm thu hút hàng chục triệu người dùng mới. Trụ cột chính trong chiến lược tăng trưởng của họ là phát triển cơ sở hạ tầng để hỗ trợ chơi trò chơi kiếm tiền, cho phép người dùng kiếm tiền từ trải nghiệm chơi trò chơi của họ.

carry1st 2
Đội ngũ của Carry1st (anh em có thể tham khảo tại đây https://www.carry1st.com/our-company)

Khoản đầu tư của Alphabet vào Carry1st là một phần của sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số Châu Phi, được CEO Sundar Pichai công bố vào tháng 10 năm 2021. Vào thời điểm đó, Pichai xác định châu Phi là động lực tăng trưởng chính cho nền kinh tế kỹ thuật số với ước tính khoảng 300 triệu người sẽ trực tuyến trong 5 năm tới. Nếu các xu hướng hiện tại tiếp tục phát triển, nhiều người trong số những người dùng mới sẽ trở thành game thủ.

Là một nhà phát hành trò chơi xã hội hàng đầu ở Châu Phi, Carry1st dường như ở một vị trí độc nhất để tận dụng tiềm năng này. Ngoài việc cung cấp nền tảng phát hành, công ty còn phát triển trò chơi với các giải pháp thanh toán được tích hợp và online marketplace để hỗ trợ kiếm tiền. Công ty có các thỏa thuận phát hành với một số studio bao gồm Tilting Point, nhà xuất bản của Nickelodeon’s SpongeBob: Krusty Cook-Off và Raketspel của Thụy Điển.

Nhận định

Châu Phi đang nhanh chóng khẳng định mình là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất đối với thanh toán ngang hàng (P2P) và mạng lưới phi tập trung. Một số nền kinh tế lớn trong khu vực, bao gồm cả Nigeria, đã chấp nhận Bitcoin (BTC) để thanh toán và chuyển tiền. Công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis ước tính rằng thị trường tiền điện tử của lục địa này đã tăng 1.200% từ năm 2020 đến năm 2021. Ngành công nghiệp trò chơi dự kiến ​​sẽ phát triển theo cấp số nhân trong 10 năm tới, tạo ra cơ hội mới cho Web3 và các mô hình kinh doanh chơi để kiếm tiền.

Theo nghiên cứu từ Newzoo và Cary1st, số lượng game thủ ở Châu Phi cận Sahara sẽ tăng 275% trong thập kỷ tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *